Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

THƯ MỜI THAM GIA SÁNG LẬP PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM


PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM

Tp.HCM, ngày 11 tháng 06 năm 2012;

THƯ MỜI THAM GIA SÁNG LẬP PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM

Kính gửi: Quý vị được mời tham gia sáng lập phong trào Con đường Việt Nam

Đầu thư tôi xin gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe đến quý vị và gia đình. Cầu chúc mọi điều tốt lành cho gia quyến của quý vị và cho đất nước chúng ta.

Thưa quý vị,

Tôi viết thư này thay mặt cho những người khởi xướng phong trào CON ĐƯỜNG VIỆT NAM mời quý vị trở thành người sáng lập của phong trào này để giúp nó lớn mạnh nhằm góp phần vì một Việt Nam dân chủ và thịnh vượng. Chắc quý vị cũng đã biết, vừa qua chúng tôi đã ra Lời phát động phong trào Con đường Việt Nam. Lời phát động này đang được hưởng ứng nhưng để đạt được kết quả cuối cùng thành công thì nó không thể thiếu được sự đóng góp bằng trí tuệ, kinh nghiệm và uy tín của quý vị.

Anh Trần Huỳnh Duy Thức, anh Lê Công Định và tôi chỉ là những người khởi xướng ý tưởng. Chúng tôi rất hiểu rằng để hình thành và làm lớn mạnh được một phong trào của nhân dân mang tính lịch sử như vậy thì nó phải được sáng lập và lãnh đạo bởi những bậc trí thức ưu tú sẵn sàng dấn thân vì đất nước. Đó là lý do mà chúng tôi gửi lời mời này đến quý vị với một niềm tin to lớn.

Phong trào dự kiến tập trung vào 3 chương trình hành động chính trong năm nay là:

- Ra lời kêu gọi Chấn hưng Việt Nam vì hòa bình thế giới và vận động soạn thảo và ủng hộ Hiến chương Chấn hưng Việt Nam vì hòa bình thế giới.

- Truyền bá sâu rộng quyền con người và Tuyên ngôn Toàn thế giới về Quyền Con người.

- Tư vấn và bảo vệ pháp lý về nhân quyền.  

Quốc gia lâm nguy thất phu hữu trách. Giới trí thức chúng ta đương nhiên có trách nhiệm còn nhiều hơn thế. Chúng ta cần làm sao để đất nước không chỉ vượt qua được nguy cơ rồi lại tiếp tục hiện trạng cũ mà còn xoay chuyển nó thành một vận hội lịch sử cho sự chuyển mình vĩ đại của dân tộc.

Thưa quý vị

Tôi tin rằng với sự cộng tác của quý vị thì chắc chắn chúng ta sẽ làm được như thế - sẽ mở ra một con đường nhanh nhất đưa đất nước đến thịnh vượng và văn minh bằng sự giàu sang của mọi con Lạc cháu Hồng.

Chúng tôi đã dấn thân, nghiên cứu gần 10 năm qua và khẳng định rằng việc hình thành một phong trào và kêu gọi ra đời một hiến chương như thế này là hoàn toàn hợp hiến và không vi phạm luật. Đó là việc sử dụng các quyền con người về tự do ngôn luận, hội họp, lập hội theo nguyên tắc pháp quyền mà Hiến pháp bảo vệ. Tới hiện nay, Quốc hội chưa ban hành bất kỳ một luật nào để hạn chế bất kỳ phạm vi nào của các quyền này. Đây là nguyên tắc Quyền con người trong nhà nước pháp quyền rõ ràng, đương nhiên và không thể bác bỏ mà ba người khởi xướng chúng tôi nguyện dành trọn phần đời còn lại của mình để tranh đấu cho nó trở thành một giá trị phổ quát và đương nhiên tại Việt Nam.

Tuy vậy, với thực tế trong việc hành xử pháp luật như hiện nay, tôi hoàn toàn ý thức rằng tôi có thể tiếp tục bị bắt bớ và đã sẵn sàng cho điều này như lần trước. Tôi chấp nhận cả những tình huống xấu nhất như thế với hy vọng rằng điều đó sẽ giúp dấy lên được một phong trào để mọi người suy tưởng và từ đó ý thức được những quyền cơ bản của mình và sử dụng chúng một cách tự tin theo đúng tinh thần pháp quyền.

Tôi kính mong quý vị, nếu xảy ra những tình huống mà tôi bị tiếp tục tước đoạt quyền tự do, hãy giúp chúng tôi tiếp tục lãnh đạo phong trào Con đường Việt Nam đi đến kết quả cuối cùng thành công. 

Rất mong nhận được sự cộng tác của quý vị.


Kính chào trân trọng,


Lê Thăng Long
Người khởi xướng kiêm quyền Trưởng ban quản trị


Ghi chú: 
Địa chỉ liên lạc của tôi:
- Địa chỉ: 80 Nguyễn Thái Bình, F. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP. HCM
- Điện thoại: +84(0)906116266
- Email: ltlong.cdvn@gmail.com





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét